LIFE STYLE
มีความสุขทุกจังหวะชีวิต
สัมผัสสีสันแห่งการอยู่อาศัยกับ ‘บ้านธาราคีรี 2’

5 สไตล์บ้านเชียงใหม่สุดฮิต Best Seller


การเลือกซื้อบ้านในปัจจุบัน นอกจากจะต้องดูเรื่องความคุ้มค่าและทำเลที่ตั้งแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือสไตล์บ้าน ที่มีให้เลือกได้หลากหลายรูปแบบตามความเหมาะสมและความชื่นชอบของผู้อยู่อาศัย


การเลือกสไตล์บ้านนั้น อาจเลือกให้เหมาะสมกับสภาพอากาศที่มีทั้งความร้อน ฝนตกมาก และหากอยู่ในภาคเหนืออย่างจังหวัดเชียงใหม่จะมีฤดูหนาวที่มีหมอกหนาปกคลุมและลมเย็นพัดผ่าน ในช่วงปลายปีด้วย ซึ่งสไตล์บ้านเชียงใหม่ที่เป็นที่นิยมและฮิตสุดๆ จะมีอยู่ 5 ประเภท


1. บ้านสไตล์ Colonial

เป็นการออกแบบบ้านสไตล์ตะวันตกที่มีต้นกำเนิดมาจากยุคล่าอาณานิคม ตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 5-6 ที่มีจุดเด่น คือ ระเบียงที่กว้างขวาง มีประตูและหน้าต่างทรงโค้งเป็นรูปเกือกม้า และมีเสารองรับชายคาเรียงรายต่อเนื่องกันไปทั้งหลัง


ซึ่งสอดคล้องกับความเป็นอยู่ของเมืองไทยที่มีแดดจัดและฝนตกชุก ทำให้บ้านสไตล์ Colonial เป็นที่นิยมมากในจังหวัดเชียงใหม่ โดยนำเอาจุดเด่นของความเป็นล้านนามาผสมผสานกับสถาปัตยกรรมตะวันตกได้อย่างโดดเด่นและกลมกลืน


บ้านสไตล์ Colonial

บ้านสไตล์ Colonial


2. บ้านสไตล์ Nordic

เป็นบ้านรูปทรงเรขาคณิตทรงจั่วคล้ายกับโรงนาของประเทศในแถบยุโรปที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องของความเรียบง่าย โปร่งโล่งสบายและอบอุ่น การออกแบบบ้านสไตล์นี้จึงใช้กระจกเป็นส่วนประกอบเพื่อให้แสงสว่างจากธรรมชาติส่องเข้ามาในตัวบ้าน รวมถึงการออกแบบที่เน้นประโยชน์ใช้สอยภายในบ้านและใช้วัสดุจากไม้ในการตกแต่ง จึงเป็นบ้านที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และเกิดประโยชน์ต่อผู้อยู่อาศัยได้สูงสุด


บ้านสไตล์ Nordic

บ้านสไตล์ Nordic


3. บ้านสไตล์ Minimal

การออกแบบที่เน้นความเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่เพียบพร้อมไปด้วยประโยชน์ใช้สอย คุมโทนความเรียบง่ายด้วยสีโทนอ่อนอย่างสีขาว สีครีม สีเทา สีเบจ เป็นต้น ซึ่งการตกแต่งสไตล์นี้จะจัดสัดส่วนให้มีพื้นที่โล่ง 60% โดยไม่สะสมสิ่งของหรือข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่จําเป็น ทำให้พื้นที่บ้านโล่ง กว้าง สว่างและเป็นระเบียบเรียบร้อย จึงเป็นที่นิยมมากในหมู่คนรุ่นใหม่ที่รักความสงบและโปร่งสบาย


บ้านสไตล์ Minimal

บ้านสไตล์ Minimal


4. บ้านสไตล์ Modern

จะออกแบบบ้านโดยเน้นการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า มีความเรียบง่าย ทันสมัยและไม่ซับซ้อน ด้วยการออกแบบรูปทรงในลักษณะเหลี่ยมมุม สร้างพื้นที่ได้อย่างเป็นสัดส่วนและลงตัว รวมทั้งการตกแต่งด้วยโทนสีสบายตาอย่างสีขาว สีเทาอ่อน และเพิ่มจุดดึงดูดสายตาด้วยสีดำ สีเงินหรือสีส้มอิฐ จึงนิยมนำไปใช้ร่วมกับการออกแบบสไตล์อื่นๆ อีกหลากหลายประเภท


บ้านสไตล์ Modern

บ้านสไตล์ Modern


5. บ้านสไตล์ Contemporary

หรือบ้านสไตล์ร่วมสมัยที่ผสมผสานทั้งเสน่ห์สไตล์ยุคเก่าและความเป็นสมัยใหม่ให้เข้ากันได้อย่างลงตัว อีกหนึ่งบ้านเชียงใหม่ที่มีความเรียบง่าย ด้วยโทนสีสบายตา โดยนิยมใช้สีโทนธรรมชาติที่สามารถออกแบบประยุกต์ร่วมกับบ้านประเภทอื่นๆ ได้หลากหลาย อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยของบ้านได้ในอนาคตอีกด้วย


บ้านสไตล์ Contemporary

บ้านสไตล์ Contemporary


เห็นได้ชัดจากบ้านธาราคีรี 2 ที่ออกแบบบ้านด้วยสไตล์ Contemporary โดยเน้นการตกแต่งที่เรียบง่ายด้วยการผสมผสานวัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติและสี Earth Tone เพื่อสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้รู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย รวมถึงมีการตกแต่งด้วยต้นไม้จริงรอบบริเวณบ้าน เพื่อเพิ่มบรรยากาศธรรมชาติและความร่มรื่นให้กับพื้นที่รอบบ้านอีกด้วย


นอกจากนี้ บ้านธาราคีรี 2 ซึ่งเป็นบ้านเชียงใหม่ที่มักจะนำไอเดียและศิลปะอื่นๆ มาสร้างสรรค์และออกแบบบ้านให้มีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น โดยบ้านธาราคีรี 2 ได้นำเอาจุดเด่นของสไตล์ Modern ที่เน้นฟังก์ชั่นใช้สอยในบ้านมาออกแบบร่วมกับสไตล์ Contemporary ที่เน้นความเป็นธรรมชาติมาผสมผสานกันอย่างกลมกลืน ถึงแม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปบ้านธาราคีรี 2 ยังคงทันสมัยและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนสมัยใหม่ที่ต้องการความสงบไปด้วยในเวลาเดียวกัน Contemporary Style กับ 5 เอกลักษณ์แห่งความร่วมสมัยที่ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย


บ้านธาราคีรี2 บ้านเชียงใหม่ใกล้ชิดธรรมชาติ ท่ามกลางบริบทสังคมเมือง บ้านธาราคีรี2 บ้านเชียงใหม่ใกล้ชิดธรรมชาติ ท่ามกลางบริบทสังคมเมืองตอบโจทย์การอยู่อาศัยแบบคนรุ่นใหม่ มาพร้อมฟังก์ชันภายในบ้านที่ดีไซน์มาเพื่อการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว บ้านเชียงใหม่ที่อยู่ใกล้ทั้งเมืองและธรรมชาติ เริ่มต้นการชีวิตในเชียงใหม่สานฝันการสร้างครอบครัวให้เป็นจริง เริ่มต้น 4.4 ล้านบาท สัมผัสบรรยากาศจริงของโครงการ


 นัดหมายดูบ้านสวยหางดงเพิ่มเติมได้แล้ววันนี้ คลิก
 Facebook : m.me/baantarakeree2
 Line : https://lin.ee/5onYE22
 Website : https://www.baantarakeree.com/
 เบอร์โทร 081-5300104
เลือกความสุขที่ไม่มีวันสิ้นสุด… เลือกอยู่ ‘บ้านธาราคีรี 2’
แท็กที่เกี่ยวข้อง
RECOMMEND ARTICLES
RELATED ARTICLES
ติดตามบทความ
และเรื่องราวดีๆ
เพียงกรอกอีเมลของคุณ เราจะส่งมอบเรื่องราวดีๆ ให้คุณทุกเดือน
การกดปุ่มสมัครรับบทความถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัวข้อกำหนดและเงื่อนไข ของบ้านธาราคีรี2