PROPERTY
มั่นคงทั้งการอยู่อาศัยและการลงทุน
'บ้านธาราคีรี 2' ตอบโจทย์ชีวิตในระยะยาว

ธอส. ปลดล็อคเกณฑ์สินเชื่อ สำหรับคู่ชีวิต LGBTQ+

เพราะการสร้างครอบครัวไม่ได้จำกัดแค่เพศหญิง-ชายเท่านั้น และในปัจจุบันสังคมได้ตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากขึ้น จึงเริ่มมีการปรับปรุงสิทธิ์ต่างๆ เพื่อชาว LGBTQ+ เช่นเดียวกับเรื่องของ “สินเชื่อธนาคาร” ที่ตอนนี้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้ปลดล็อคเกณฑ์สินเชื่อกู้ซื้อบ้านสำหรับคู่ชีวิต LGBTQ+ ให้สามารถกู้ร่วมกันได้แล้ว เพื่อส่งเสริมสิทธิเสรีภาพและความเท่าเทียมทางเพศในสังคมไทย “ให้ทุกคนมีบ้าน” ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหนก็ตาม

        บ้านธาราคีรี 2 เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งโครงการบ้านเชียงใหม่ที่สนับสนุนความหลากหลายและเท่าเทียมทางเพศ เพราะเราเชื่อว่า ‘ความรัก’ เป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ ดังนั้นทุกคนจึงมีสิทธิ์ที่จะเลือกรักและสร้างครอบครัวตามใจปรารถนา รวมถึงการกู้ซื้อบ้านร่วมกันของคู่รัก LGBTQ+ เพื่อสร้างครอบครัวที่อบอุ่น


        สำหรับคู่รัก LGBTQ+ ท่านใดที่อยากซื้อบ้านเชียงใหม่ หรือมีแพลนย้ายมาสร้างครอบครัวที่เชียงใหม่ เมืองแห่งความหลากหลายทางเพศนี้ คุณสามารถใช้สิทธิ์กู้ร่วมเพื่อซื้อบ้านธาราคีรี 2 เชียงใหม่ได้อย่างอิสระ ผ่านการดำเนินเรื่องกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่มีแนวคิดและพันธกิจส่งเสริมให้คู่ชีวิต LGBTQ+ กู้ซื้อบ้านได้เท่าเทียมกับคู่ชีวิตหญิง-ชาย


ทำความรู้จัก “สินเชื่อบ้าน MY PRIDE” เพื่อคู่ชีวิต LGBTQ+

        สินเชื่อบ้าน MY PRIDE จาก ธอส. ให้สิทธิประโยชน์การขอสินเชื่อเทียบเท่ากับการกู้ร่วมปกติ โดยคู่ชีวิต LGBTQ+ จะได้ทั้งอัตราดอกเบี้ยต่ำ พร้อมวงเงินกู้ตามเกณณ์หลักประกัน ทั้งนี้วงเงินที่กู้ได้จะขึ้นอยู่กับเกณฑ์รายได้ของผู้กู้ทั้งสองฝ่ายด้วย


        ในด้านการเตรียมตัวยื่นกู้ร่วมกัน คู่ชีวิต LGBTQ+ อาจต้องเตรียมเอกสารที่ยืนยันความสัมพันธ์ของคู่รักเพิ่มเติม เช่น บัญชีเงินฝากที่เปิดร่วมกัน, เอกสารประกอบธุรกิจร่วมกัน, ภาพถ่ายงานแต่งงาน, ทะเบียนบ้านที่มีชื่อร่วมกัน และเอกสารกู้ร่วมซื้อรถร่วมกัน เป็นต้น


อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อ MY PRIDE

        อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ คือ ดอกเบี้ย 3 ปีแรกในการกู้ซื้อบ้านร่วมกันของคู่ชีวิต LGBTQ+ เท่ากับ 3.75% ต่อปี (คิดจากอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MRR = 6.15%) พร้อมระยะเวลาผ่อนไม่น้อยกว่า 3 ปี 6 เดือน และสูงสุดไม่เกิน 40 ปี)


อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา แบ่งออกเป็น

-    ลูกค้าสวัสดิการ = 4.67%
-    ลูกค้ารายย่อย = 4.99%

คู่ชีวิต LGBTQ+ เตรียมตัวกู้ร่วมซื้อบ้านธาราคีรี 2 เชียงใหม่กับสินเชื่อบ้าน MY PRIDE เพิ่มเติม >>> ได้ที่นี่

หากคู่ชีวิต LGBTQ+ สนใจขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจาก ธอส. สามารถทำการกรอกข้อมูล เพื่อขอคำแนะนำด้านสินเชื่อ และให้เจ้าหน้าที่ธนาคารติดต่อกลับ >>> ได้ที่นี่

บ้านธาราคีรี 2 เชียงใหม่ขอแนะนำคู่ชีวิต LGBTQ+ ที่ต้องการกู้ร่วมเพื่อซื้อบ้านธาราคีรี 2 ให้เตรียมตัวจัดการสถานะทางการเงินของผู้กู้ให้พร้อม เพราะทางธนาคารจะใช้สิ่งนี้ประกอบในการอนุมัติสินเชื่อ ซึ่งถ้าหากผู้กู้ร่วมทั้งสองมีประวัติทางการเงินที่ดี โอกาสที่จะได้รับการอนุมัติสินเชื่อ พร้อมวงเงินที่สูงก็จะมีมากขึ้น


การเตรียมเครดิตทางการเงินให้พร้อมก่อนยื่นขอสินเชื่อร่วมกัน

1. ควรมีวินัยในการชำระหนี้ที่ดีอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นยอดผ่อนสินค้าต่างๆ ต้องพยายามชำระยอดให้ตรงเวลา


2. คู่ชีวิตควรจัดเตรียมเอกสารแสดงรายได้ที่ชัดเจน โดยเฉพาะผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ ต้องพยายามเก็บหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการทำงานและทรัพย์สินเอาไว้ รวมถึงมีการออมเงินในระยะยาวเอาไว้ด้วย


3. จัดการความสามารถในการผ่อนชำระให้อยู่ในเกณฑ์ โดยธนาคารจะพิจารณาจากภาระหนี้ที่ผู้กู้ยังมีอยู่ทั้งหมด หากว่าเกิน 30% ของรายได้ ก็อาจจะต้องเคลียร์ภาระหนี้บางส่วนให้ยอดรวมน้อยลงก่อน


4. เพิ่มความน่าเชื่อถือทางการเงิน ด้วยการเปิดบัญชีเงินฝากร่วมกัน และมีการฝากเงินอย่างเป็นประจำสม่ำเสมอ


        บ้านธาราคีรี 2 เชียงใหม่ สนับสนุนทุกมิติของความเท่าเทียม รวมไปถึงมิติความหลากหลายและเท่าเทียมทางเพศ เพื่อขยายรากฐานชีวิตให้สู่ทุกคนในสังคม โดยไม่ถูกจำกัดเพียงแค่เพศ อายุ อาชีพ คนในครอบครัว หรือคู่แต่งงานหญิง-ชายเท่านั้น เพราะเราเชื่อว่าทุกชีวิตล้วนต้องการเสรีภาพในการสร้างครอบครัวแบบที่ต้องการ

        ก้าวข้ามทุกขีดจำกัดทางเพศ แล้วมาร่วมสร้างครอบครัวในฝันในแบบของคู่คุณกับบ้านธาราคีรี 2 เชียงใหม่ โครงการบ้านเชียงใหม่ที่เปิดรับทุกแผนอนาคต ให้คุณมอบความรักและดูแลกันตลอดไปในบ้านที่อบอวลไปด้วยความรัก ความเข้าใจ ท่ามกลางสังคมคุณภาพแห่งนี้ ซึ่งคุณสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ และเป็นตัวเองมากที่สุดเมื่อกลับถึงบ้านธาราคีรี 2 เชียงใหม่ของเรา

สำหรับใครที่สนใจซื้อบ้านเชียงใหม่ สามารถเข้ามาชมบรรยากาศจริงโครงการบ้านธาราคีรี 2 ได้แล้ววันนี้
โครงการบ้านธาราคีรี 2 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 50230

ช่องทางการติดต่อเพิ่มเติม
Facebook : m.me/baantarakeree2
Line : https://lin.ee/5onYE22
Website : http://www.baantarakeree.com/
หรือโทร. 081-5300104

ปรึกษาเรื่องซื้อบ้านธาราคีรี 2 คลิก
RECOMMEND ARTICLES
RELATED ARTICLES
ติดตามบทความ
และเรื่องราวดีๆ
เพียงกรอกอีเมลของคุณ เราจะส่งมอบเรื่องราวดีๆ ให้คุณทุกเดือน
การกดปุ่มสมัครรับบทความถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัวข้อกำหนดและเงื่อนไข ของบ้านธาราคีรี2