PROPERTY
มั่นคงทั้งการอยู่อาศัยและการลงทุน
'บ้านธาราคีรี 2' ตอบโจทย์ชีวิตในระยะยาว

ทำความรู้จักหลังคาบ้านทั้ง 8 แบบ แล้วจะรู้ว่าทำไมบ้านธาราคีรี 2 จึงเลือกหลังคาทรงปั้นหยา

หลังคาบ้าน เป็นส่วนหนึ่งของบ้านที่มีความสำคัญที่สุด เพราะไม่เพียงแค่ช่วยสร้างเอกลักษณ์ของบ้านให้มีความสวยงามเท่านั้น แต่ยังเป็นโครงสร้างที่ช่วยป้องกันความร้อน ฝน ลม และอากาศที่หนาวเย็น เรียกได้ว่าหลังคาบ้านนั้นช่วยป้องกันอันตรายที่อาจแฝงมาในทุกฤดูกาลเลยก็ว่าได้

บ้านธาราคีรี 2 อีกหนึ่งโครงการบ้านเชียงใหม่ที่ให้ความสำคัญกับวัสดุทุกมุมบ้าน ไม่เว้นแม้แต่เรื่องหลังคาบ้าน ที่เราใส่ใจคัดสรรหาวัสดุในจุดนี้อย่างดีที่สุด โดยเลือกใช้หลังคาทรงปั้นหยา หลังคาที่เหมาะกับสภาพอากาศในเขตร้อนชื้นอย่างประเทศไทย จึงมีคุณสมบัติคงทนถาวร ทนทานต่อสภาพอากาศภายนอก ที่สำคัญคือทนต่อสภาพแดด ลม ฝน และยังสามารถป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้จากจุดหลังคา

ในปัจจุบันทรงหลังคามีหลายประเภท วันนี้บ้านธาราคีรี 2 เชียงใหม่ จะพาทุกคนไปทำความรู้จักทรงหลังคาบ้านแต่ละกัน !

หลังคาทรงปั้นหยา

หลังคาทรงปั้นหยา ทรงหลังคาที่บ้านธาราคีรี 2 เชียงใหม่เลือกใช้ ความพิเศษของหลังคาทรงนี้คือ มีความแข็งแรงกว่าแบบอื่นๆ ด้วยคุณลักษณะที่เป็นทรงสามเหลี่ยม และสี่เหลี่ยมผืนผ้า โครงสร้างทุกด้านวิ่งมาบรรจบกันบนยอดหลังคาทำให้เกิดความมั่นคง และชายคายื่นยาวครอบคลุมไปในทุกทิศทางของตัวบ้าน จึงช่วยคุ้มแดดคุ้มฝน สามารถรับลมและฝนได้จากทุกทิศทาง และยังมีความแข็งแรงที่สุดเมื่อเทียบกับทรงหลังคาทุกแบบ

หลังคาทรงจั่ว

หลังคาทรงจั่ว มีลักษณะเป็นหน้าจั่วสามเหลี่ยมยาวไปตลอด มีด้านปะทะลมสองด้าน และด้านลาดชันสองด้าน ออกแบบมาเพื่อให้อากาศเย็นจากภายนอกบ้านสามารถเข้ามาสู่ภายในตัวบ้าน เพื่อช่วยระบายมวลอากาศร้อนภายในอาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นหลังคาที่สามารถรับแรงลมได้ดีเมื่อวางตำแหน่งหน้าจั่วหันเข้าหาทิศทางลม ก่อสร้างได้ง่าย และประหยัดกว่าทรงปั้นหยา แต่อาจเกิดเหตุการณ์ฝนสาดได้ หากตัวบ้านและหน้าจั่วหันผิดทิศ

หลังคาจั่วสองชั้น

หลังคาจั่วสองชั้น มีคุณสมบัติคล้ายหลังคาทรงจั่ว เพียงแต่นำมาซ้อนทับกันในแนวตั้ง โดยหลังคาจั่วชั้นบนจะมีขนาดเล็กกว่าชั้นล่าง เพื่อบังแดดบังฝนให้ช่องเปิดบริเวณยอดหลังคา ข้อดีคือมวลอากาศด้านล่างจะถูกดึงขึ้นไปบนหลังคา จึงสามารถระบายอากาศได้อย่างรวดเร็ว แต่มักมีฝนสาดเข้ามาได้ในช่วงฤดูฝน หรือมีลมมรสุม จึงต้องทำบานปิดที่ช่องเปิดระหว่างหลังคา เพื่อไว้กันฝนสาด

หลังคามนิลา

เป็นการรวมหลังคาจั่วและหลังคาปั้นหยาเข้าด้วยกัน จึงมีความแข็งแรง มั่นคง ป้องกันแดดและฝนได้ดี อีกทั้งยังมีช่องระบายอากาศในยามที่ร้อนอบอ้าว จึงเข้าได้กับทุกสภาพอากาศ แต่ด้วยความที่เป็นการผสมผสานระหว่างโครงสร้างหลังคาทั้ง 2 แบบ จึงค่อนข้างมีความซับซ้อน

หลังคาแบน

หลังคาแบน มีลักษณะแบนราบเป็นระนาบเดียวกับพื้น และมีความลาดเอียงเล็กน้อยเพื่อระบายน้ำฝนไปยังท่อระบายบนหลังคา แต่หลังคาประเภทนี้มีคุณสมบัติดูดซับความร้อนและรับน้ำฝนโดยตรง จึงต้องมีการป้องกันการรั่วซึมที่ดี โดยผสมสารกันรั่วซึมในคอนกรีตระหว่างที่เทหลังคา เมื่อคอนกรีตแห้งแล้วให้ทาผลิตภัณฑ์กันรั่วซึมทาทับอีกที ข้อควรระวังคือหลังคาประเภทนี้ต้องรองรับความร้อนทั้งวัน จึงเสี่ยงเรื่องการรั่วซึมมากที่สุด

หลังคาเพิงหมาแหงน

หลังคาเพิงหมาแหงน มีลักษณะเป็นรูปทรงเลขาคณิต ดูเรียบง่าย มีองศาเอียงไปด้านเดียว และมีด้านใดด้านหนึ่งที่สูงกว่า ทำให้หลังคาสามารถระบายน้ำฝนได้ดีตามองศาของหลังคาที่สูงขึ้น วัสดุที่ใช้กับหลังคาเพิงหมาแหงนควรมีขนาดยาว เพราะต้องมีรอยต่อน้อย และระยะทับซ้อนมาก ข้อควรระวังคือหลังคาประเภทนี้สามารถบังแดดและฝนได้ทิศทางเดียว อาจทำให้มีปัญหารั่วซึมตามมาภายหลังได้

หลังคาแบบร่วมสมัย

หลังคาแบบร่วมสมัย มีรูปทรงทันสมัย แปลกตา ดีไซน์ไม่ตายตัวมากนัก เพราะเน้นเรื่องความสวยงาม และฟังก์ชันพิเศษที่เจ้าของบ้านอาจออกแบบไว้เฉพาะตัว แต่ต้องระวังเรื่องความร้อน และการรั่วซึม จึงควรเจาะเปิดด้านหนึ่งของหลังคาบ้านไว้ เพื่อช่วยระบายมวลอากาศ

หลังคาแบบผีเสื้อ

หลังคาแบบผีเสื้อ ประกอบด้วยหลังคาเพิงหมาแหงน 2 หลังหันด้านที่ต่ำกว่ามาชนกัน แต่ไม่ค่อยพบบ่อยในประเทศไทย เนื่องจากน้ำฝนมักไหลไปรวมกันตรงพื้นที่ต่ำกว่า ทำให้อาจมีน้ำฝนกักขังบนหลังคา ต้นเหตุของปัญหาหลังคารั่วซึม ดังนั้นจึงต้องมีการติดรางน้ำฝนบริเวณหลังคา เพื่อระบายน้ำฝนได้ทัน ซึ่งถือว่าไม่ค่อยเหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทยเท่าไรนัก

บ้านธาราคีรี 2 เชียงใหม่เลือกใช้หลังคาทรงปั้นหยาจากแบรนด์ SCG ที่มีคุณสมบัติสีสวย ทนทานทั่วแผ่น ไม่รั่วซึม เหมาะกับสภาพอากาศประเทศไทยที่มีความร้อนชื้น จึงสามารถป้องกันลมฝนได้ดี

หลังคาทรงปั้นหยา SCG ทรงหลังคาที่บ้านธาราคีรี 2 เชียงใหม่เลือกใช้

  • -  สีสวย ทนนาน ด้วยกรรมวิธีพ่นสีแบบ Wet on Wet พ่นสีในขณะที่ตัวกระเบื้องยังเปียกอยู่ ทำให้เนื้อสีติดประสานเป็นเนื้อเดียวกับกระเบื้อง สีจึงติดทนนาน
  • -  มั่นใจ ไม่รั่ว เพราะมีบัวดักน้ำ 3 ชั้น 2 ร่องลึก ยาวตลอดแนวชายกระเบื้อง เพื่อป้องกันน้ำฝนสาดย้อนด้านหัวกระเบื้อง และมีลิ้นรางด้านข้างกระเบื้อง ที่ป้องกันการรั่วระหว่างแผ่นได้อย่างมั่นใจ ผ่านการทดสอบในอุโมงค์ลม และการใช้งานจริงมากกว่า 40 ปี
  • -  แกร่ง ทนทาน ทั่วแผ่น ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เครื่องจักรแรงอัดสูง จึงมีน้ำหนักตัวดี สามารถทนทานต่อการพัดปลิวของแรงลมได้

บ้านธาราคีรี 2 เชียงใหม่ บ้านที่ออกแบบมาแล้วเพื่อคุณ เรามุ่งมั่นสร้างบ้านที่มีความแข็งแรง ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ และมีคุณภาพสูง เพื่อคุณภาพในการอยู่อาศัยของลูกบ้านธาราคีรี 2 เชียงใหม่ทุกหลัง

สำหรับใครที่สนใจซื้อบ้านเชียงใหม่ สามารถเข้ามาชมบรรยากาศจริงโครงการบ้านธาราคีรี 2 ได้แล้ววันนี้
โครงการบ้านธาราคีรี 2 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 50230

ช่องทางการติดต่อเพิ่มเติม
Facebook : m.me/baantarakeree2
Line : https://lin.ee/5onYE22
Website : http://www.baantarakeree.com/
หรือโทร. 081-5300104

ปรึกษาเรื่องซื้อบ้านธาราคีรี 2 คลิก
RECOMMEND ARTICLES
RELATED ARTICLES
ติดตามบทความ
และเรื่องราวดีๆ
เพียงกรอกอีเมลของคุณ เราจะส่งมอบเรื่องราวดีๆ ให้คุณทุกเดือน
การกดปุ่มสมัครรับบทความถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัวข้อกำหนดและเงื่อนไข ของบ้านธาราคีรี2