PROPERTY
มั่นคงทั้งการอยู่อาศัยและการลงทุน
'บ้านธาราคีรี 2' ตอบโจทย์ชีวิตในระยะยาว

แนวโน้มราคาบ้านเชียงใหม่ (หางดง) ย้อนไป 5 ปี ซื้อดีหรือไม่?

15 เมษายน 2566

เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในจังหวัดน่าอยู่ติดอันดับ Top 5 ของประเทศไทย ซึ่งไม่ใช่แค่เหตุผลด้านการท่องเที่ยว ความสวยงามทางธรรมชาติ หรือด้านวัฒนธรรมที่ชวนให้หลายคนตกหลุมรักจนอยากมีบ้านเชียงใหม่อย่างเดียวเท่านั้น แต่เชียงใหม่ยังมีศักยภาพของราคาที่ดินในระดับสูง เนื่องจากมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ตามศักยภาพการพัฒนาความเป็นเมืองที่ภาครัฐยังคงไม่หยุดส่งเสริมให้เชียงใหม่มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในอนาคต

FYI : เชียงใหม่ เป็นเมืองแห่งไลฟ์สไตล์ มีพื้นที่ประมาณ 20,107.057 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 12,566,911 ไร่ นับเป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่อันดับ 1 ของภาคเหนือ และยังเป็นเมืองที่เหมาะสำหรับคนที่อยากมีบ้านเชียงใหม่ ไม่ว่าจะย้ายมาเพื่ออยู่อาศัย เพื่อใช้ชีวิตหลังเกษียณ หรือมีบ้านพักตากอากาศรองรับการมาพักผ่อนหย่อนใจในวันที่เหนื่อยล้า


ราคาที่ดินเชียงใหม่ย้อนหลัง 5 ปี เมื่อพูดในเชิงสถิติ ราคาที่ดินเชียงใหม่ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่มีความหลากหลาย ในบทความนี้เราจะอ้างอิงจากตัวเลขล่าสุดในปี 2565 ที่เชียงใหม่มีการเปลี่ยนแปลงประเมินราคาที่ดินสูงขึ้นถึง +26.79% (ราคาประเมินที่ดินต่ำสุด 25 บาทต่อตารางวา ราคาประเมินที่ดินสูงสุด 51,500 บาทต่อตารางวา) โดยเฉพาะพื้นที่ที่เชื่อมต่อกับสิ่งอำนวยความสะดวก หนึ่งในนั้นคือ อ.หางดง ที่รายล้อมด้วยโรงเรียน โรงพยาบาล สนามบิน ถนนเส้นหลัก ห้างสรรพสินค้า ชุมชน และร้านค้า เป็นต้น

กล่าวคือ อ.หางดง อยู่ในเขตการพัฒนาพื้นที่หลักของเชียงใหม่ และเป็นอีกทำเลที่พัฒนาได้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ด้านการค้า อีกทั้งยังมีถนนเส้นหลัก ‘ถนนเส้นเชียงใหม่-หางดง’ ที่ช่วยให้การเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย แต่ยังสะดวกสบาย ตอบโจทย์การซื้อบ้านเชียงใหม่ไว้อยู่อาศัย อัปเดต ประเมินราคาที่ดิน 2565 ภาคเหนือ ของกรมธนารักษ์

จุดเด่นที่น่าสนใจของ ‘หางดง-เชียงใหม่’ ทำเลแห่งอนาคต

  • 1.  อ.หางดง-เชียงใหม่ ถูกจัดเป็นพื้นที่แห่งอนาคตที่มีความกลมกลืนกับพื้นที่ในตัวเมือง และมีแนวโน้มในการพัฒนาเมืองให้ไปในทิศทางเดียวกันกับอำเภอเมืองเชียงใหม่
  • 2.  แม้เศรษฐกิจในปี 2564 ที่ผ่านมาจะซบเซา เนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 แต่อ.หางดง-เชียงใหม่ ยังมีสถิติด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุผลด้านทำเลที่มีศักยภาพ อยู่ใกล้เมือง เดินทางสะดวก
  • 3.  ในอนาคต ที่ดินบนพื้นที่อำเภอหางดงยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้น เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจ ทำให้มีแนวโน้มการย้ายถิ่นฐานเพื่ออยู่อาศัยเพิ่มขึ้นตามอย่างสอดคล้องกัน

สิ่งอำนวยความสะดวกย่านหางดง พื้นที่ศักยภาพของคนอยากมีบ้านเชียงใหม่

  • ใกล้สนามบิน พื้นที่ของหางดง-เชียงใหม่ ใกล้สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ประมาณ 15 กิโลเมตร หรือใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 30 นาที

  • ใกล้โรงพยาบาล อุ่นใจในการอยู่อาศัย หางดง-เชียงใหม่ มีโรงพยาบาลหางดง เป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอ และยังมีโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง เช่น โรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอ และโรงพยาบาลราชเวช เชียงใหม่ เป็นต้น

  • ใกล้แหล่งชอปปิงและไลฟ์สไตล์ หางดง-เชียงใหม่ รายล้อมด้วยแหล่งชอปปิง ร้านค้า และร้านอาหารมากมาย เช่น เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, แม็คโคร หางดง เป็นต้น รวมถึงแหล่งชอปปิงแนวไลฟ์สไตล์ ที่สามารถพักผ่อนยามว่างได้ในขณะเดียวกัน เช่น กาดฝรั่ง วิลเลจ, โครงการ The Chill Park, โครงการ Biz Point 2 และ Premium Outlet Chiang Mai เป็นต้น

  • ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งเชิงธรรมชาติ และเชิงวัฒนธรรม เช่น แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่, อุทยานแห่งชาติออบขาน, เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี, วัดต้นเกว๋น, ศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย และคาเฟ่ชื่อดังติดรีวิวอีกมากมาย เป็นต้น

  • เดินทางเข้าสู่เมืองเชียงใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเส้นทาง

อุโมงค์ทางลอดสร้างใหม่หน้าโครงการ สามารถเข้าเมืองเชียงใหม่ได้ภายใน 15 นาที, ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 หรือ ถนนเชียงใหม่-หางดง สามารถเดินทางถึงอำเภอฮอด อำเภอแม่สะเรียง และเป็นทางหลวงสายหลักที่ใช้สำหรับเดินทางเข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ถนนเลียบคลองชลประทาน สามารถใช้เป็นเส้นทางหลักที่สามารถเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ได้เช่นเดียวกัน หลักเกณฑ์การเลือกบ้านเชียงใหม่ที่หางดง

บ้านธาราคีรี 2 บ้านเชียงใหม่ อีกหนึ่งโครงการบ้านที่ออกแบบมาเพื่อการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าราคาที่ดินมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นทุกปี แต่บ้านธาราคีรี 2 ได้เปิดเฟสใหม่ในราคาบ้านคงเดิมและมาพร้อมฟังก์ชั่น ที่ตอบโจทย์ความเป็นส่วนตัว การใช้งานของคนยุคใหม่ อีกทั้งยังมอบความสะดวกสบายจัดเต็มทุกกระเบียบนิ้ว รวมถึงความปลอดภัยที่มีตั้งแต่ทางเข้าประตูโครงการจวบจนบ้านของเราทุกหลัง ให้ลูกบ้านสามารถพักผ่อนตามอิริยาบถได้อย่างสบายใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนาตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับใครที่สนใจซื้อบ้านเชียงใหม่ สามารถเข้ามาชมบรรยากาศจริงโครงการบ้านธาราคีรี 2 ได้แล้ววันนี้
โครงการบ้านธาราคีรี 2 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 50230

ช่องทางการติดต่อเพิ่มเติม
Facebook : m.me/baantarakeree2
Line : https://lin.ee/5onYE22
Website : http://www.baantarakeree.com/
หรือโทร. 081-5300104

ปรึกษาเรื่องซื้อบ้านธาราคีรี 2 คลิก
RECOMMEND ARTICLES
RELATED ARTICLES
ติดตามบทความ
และเรื่องราวดีๆ
เพียงกรอกอีเมลของคุณ เราจะส่งมอบเรื่องราวดีๆ ให้คุณทุกเดือน
การกดปุ่มสมัครรับบทความถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัวข้อกำหนดและเงื่อนไข ของบ้านธาราคีรี2