LIFE STYLE
มีความสุขทุกจังหวะชีวิต
สัมผัสสีสันแห่งการอยู่อาศัยกับ ‘บ้านธาราคีรี 2’

เริ่มต้นสร้างครอบครัวที่สดใส ไปกับโครงการบ้านธาราคีรี 2 กับบ้าน Jasmine Type มากกว่าที่อยู่อาศัย เปรียบเสมือนรากฐานสำคัญของครอบครัว

26 มีนาคม 2567



เริ่มต้นสร้างครอบครัวที่สดใส ไปกับโครงการบ้านธาราคีรี 2 กับบ้าน Jasmine Type มากกว่าที่อยู่อาศัย เปรียบเสมือนรากฐานสำคัญของครอบครัว

ในช่วงชีวิตของใครหลาย ๆ คนคงอยากมีบ้านสักหลังเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของครอบครัว เป็นที่ปลอดภัยเพื่อพักพิง เป็นที่ผ่อนคลาย และเป็นสถานที่หล่อเลี้ยงและหล่อหลอมเพื่อเป็นการวางแผนอนาคตสำหรับลูก ๆ ของคุณได้ ดังนั้น การเลือกโครงการบ้านคุณภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ

โครงการบ้านเชียงใหม่ อย่าง บ้านธาราคีรี 2 ออกแบบบ้าน Jasmine Type ให้เป็น “บ้าน” ที่มากกว่าที่อยู่อาศัย แต่เปรียบเสมือนรากฐานสำคัญของครอบครัว เป็นสถานที่ที่สมาชิกทุกคนใช้เวลาร่วมกัน เติบโต เรียนรู้ และสร้างความทรงจำอันล้ำค่า มีพื้นที่กว้างขวางเพียงพอต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันในครอบครัว และอีกสิ่งหนึ่งคือ “บ้าน” ยังเปรียบเสมือนหัวใจสำคัญของครอบครัว การสร้างบ้านที่อบอุ่น เปรียบเสมือนการสร้างรากฐานที่มั่นคง ให้กับสมาชิกทุกคน พร้อมเผชิญกับอุปสรรค เติบโต และประสบความสำเร็จในชีวิต

หัวใจสำคัญของบ้าน ไม่ได้อยู่ที่ขนาดหรือราคา แต่คือ พื้นที่แห่งความอบอุ่น ที่สมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน สร้างความทรงจำอันล้ำค่า พื้นที่ใช้ร่วมกันในบ้าน เปรียบเสมือนเวทีที่สมาชิกทุกวัยได้ เชื่อมต่อ แบ่งปันประสบการณ์ เรียนรู้ และเติบโตไปด้วยกัน

บ้าน Jasmine Type มีพื้นที่ใช้ร่วมกันและพื้นที่ส่วนตัวหลสกหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของครอบครัว แต่ละมุมบ้านล้วนมีเสน่ห์และหน้าที่แตกต่างกัน ดังนี้

1. ห้องนั่งเล่น : หัวใจหลักของบ้าน เหมาะสำหรับการพักผ่อน นั่งเล่น ดูทีวี พูดคุยสังสรรค์ เชื่อมต่อกับ Foyer ทางเข้าบ้าน ตกแต่งให้มีมีโซฟาขนาดใหญ่ โต๊ะกลาง ตู้สำหรับเก็บของเล่น หนังสือ ของตกแต่งบ้านเพื่อต้อนรับแขกและใช้เวลาร่วมกันกับทุกคนในครอบครัว

2. ห้องครัว : พื้นที่สร้างสรรค์เมนูอร่อย กินข้าวร่วมกัน บ้าน Jasmine Type มาพร้อมเคาน์เตอร์ครัว ตู้เก็บของ อุปกรณ์ทำอาหาร ครบครัน ภายใต้ Layout รูปทรงตัว L ซึ่งเป็นดีไซน์ยอดนิยมที่ช่วยให้การทำอาหารมีความคล่องตัวมากที่สุด ตามหลัก ‘สรีรศาสตร์’

3. มุมทานอาหาร : พื้นที่สำหรับเติมพลัง สร้างความอบอุ่น ควรมีโต๊ะ เก้าอี้ แสงสว่างที่เหมาะสม อาจตกแต่งด้วยดอกไม้หรือของประดับเล็ก ๆ น้อย ๆ

4. มุมทำงาน : พื้นที่ส่วนตัวสำหรับทำงาน อ่านหนังสือ หรือทำกิจกรรม DIY ควรมีโต๊ะทำงาน เก้าอี้ ชั้นวางของ อุปกรณ์แสงสว่างที่เพียงพอ

5. มุมเล่น : พื้นที่ปลดปล่อยพลังซนและจินตนาการของเด็ก ๆ ควรมีของเล่น หนังสือ กล่องกระดาษสี อุปกรณ์วาดรูป เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาสำหรับเด็ก

6. พื้นที่สีเขียว : พื้นที่ผ่อนคลาย สัมผัสธรรมชาติบริเวณหน้าบ้าน เหมาะสำหรับการทำสวน ปลูกต้นไม้ เล่นกับสัตว์เลี้ยง หรือปิกนิก

7. ระเบียง : พื้นที่พักสายตาจากระเบียงบ้าน Jasmine Type ชมวิวธรรมชาติจากดอยสุเทพชัดเจน พร้อมกับดื่มกาแฟ หรือทำกิจกรรมยามเย็น จัดวางโต๊ะ เก้าอี้ หรือโซฟาขนาดเล็ก หรือเพิ่มความร่มรื่นด้วยต้นไม้

บทบาทของบ้านสำคัญต่อครอบครัวอย่างไร จากการออกแบบดีไซน์บ้าน Jasmine เพื่อการเริ่มต้นครอบครัวอันแสน หอบอุ่น

  • เป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับลูก ๆ

บ้านคือที่พักพิง มอบความอบอุ่นและความปลอดภัยให้กับสมาชิกทุกคน เป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถเปิดเผยความเป็ นตัวของตัวเอง โดยไม่ต้องกังวลกับอันตรายภายนอก และเป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถพักผ่อนหย่อนใจ ผ่อนคลายความเครียด เติมพลังให้กับร่างกายและจิตใจ

  • ส่งเสริมความสัมพันธ์สมาชิกภายในบ้าน

บ้าน Jasmine Type ในโครงการบ้านธาราคีรี 2 ออกแบบบ้านให้มีพื้นที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น โซนรับประทานอาหารร่วมกัน โถงนั่งเล่นนั่งเล่นเกม ดูหนัง พูดคุย ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ใอันแน่นแฟ้น กระชับมิตรระหว่างสมาชิกในครอบครัวให้สนิทกันมากขึ้น

  • สถานที่บ่มเพาะค่านิยม

บ้าน Jasmine Type เปรียบเสมทอนเป็นสถานที่ที่ให้ครอบครัวสามารถปลูกฝังค่านิยม ความเชื่อ และวัฒนธรรมประเพณีให้กับลูกหลานผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายในบ้าน และเป็นสถานที่เรียนรู้ สำหรับเด็ก ๆ สามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ตามความสนใจจากสมาชิกในครอบครัว

  • พื้นที่สำหรับการเติบโต

บ้านพื้นที่กว้างขวางเป็นพื้นที่ที่เด็ก ๆ สามารถเติบโต เรียนรู้ พัฒนาศักยภาพ ค้นพบตัวเอง และเตรียมพร้อมสำหรับโลกภายนอก บ้านธาราคีรี 2 ออกแบบโครงสร้างของบ้านให้สามารถต่อเติมได้ง่าย หรือจะเป็นการปรับเปลี่ยนห้องอเนกประสงค์ ให้เป็นพื้นที่เรียนรู้สำหรับเด็กเล็ก และสามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นห้องส่วนตัวได้ในวันที่ลูก ๆ ของคุณเข้าสู่วัยรุ่น

นอกจากนี้ บ้านJasmine Type ในโครงการบ้านธาราคีรี 2 แบ่งสัดส่วนได้ชัดเจน ก็ทำให้ชีวิตของสมาชิกในบ้านชัดเจน

การมีห้องทำงาน ห้องนอน โต๊ะทานอาหาร หรือมุมนั่งเล่น การแบ่งสัดส่วนภายในบ้านอย่างมีจุดประสงค์สำคัญจะทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีสัดส่วน นั่นเป็นสัญญาณที่กำลังบอกว่า ชีวิตเรากำลังเสียสมดุลกัน อย่างเช่น การจัดสรรห้องนอนแบบเป็นส่วนตัวสำหรับลูก ๆ ทำให้เขาได้เรียนรู้ ได้ลองทำในสิ่งที่เป็นตัวเอง

บ้านธาราคีรี 2 อยากให้คุณได้มาสัมผัสด้วยตนเองที่โครงการของเรา สามารถนัดหมายเพื่อ Walk-In เข้ามาชมบรรยากาศจริงของโครงการและสัมผัสบรรยากาศของบ้านด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้

 โครงการบ้านธาราคีรี 2 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 50230
 ช่องทางการติดต่อเพิ่มเติม
 Facebook : m.me/baantarakeree2
 Line : https://lin.ee/5onYE22
 Website : https://www.baantarakeree.com/
 หรือโทร 081-5300104
เลือกความสุขที่ไม่มีวันสิ้นสุด… เลือกอยู่ ‘บ้านธาราคีรี 2’
RECOMMEND ARTICLES
RELATED ARTICLES
ติดตามบทความ
และเรื่องราวดีๆ
เพียงกรอกอีเมลของคุณ เราจะส่งมอบเรื่องราวดีๆ ให้คุณทุกเดือน
การกดปุ่มสมัครรับบทความถือว่าคุณยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัวข้อกำหนดและเงื่อนไข ของบ้านธาราคีรี2